Nhiệt điện Quảng Ninh: Nâng cao nghiệp vụ công tác Công đoàn cho cán bộ công đoàn cơ sở

Thực hiện Chương trình công tác năm 2023 và để nâng cao kỹ năng nghiệp vụ công tác công đoàn cho cán bộ công đoàn cơ sở, ngày 28, 29/2023, Công đoàn Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh tổ chức tập huấn công tác nghiệp vụ cán bộ công đoàn. Đối tượng tham dự là 106 cán bộ công đoàn trong Công ty.

 

Đồng chí Phạm Xuân Toàn – Chủ tịch Công đoàn Công ty khai mạc Chương trình tập huấn cán bộ công đoàn năm 2023

     Phát biểu khai mạc Chương trình, đồng chí Phạm Xuân Toàn – Chủ tịch Công đoàn Công ty nhấn mạnh, thực hiện Kế hoạch công tác năm 2023 của Công đoàn Công ty và chỉ đạo của Công đoàn Điện lực Việt Nam về việc bồi dưỡng kiến thức nghiệp vụ cho cán bộ công đoàn cơ sở, đây là đợt tập huấn với những nội dung trọng tâm trong hoạt động công đoàn, với mục đích nhằm trang bị kiến thức, phương pháp và kỹ năng hoạt động cho cán bộ công đoàn cơ sở, từ đó nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn trong thời kỳ mới, góp phần xây dựng, tổ chức Công đoàn vững mạnh.

Đồng chí Đoàn Hữu Quyết - Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban tổ chức Liên đoàn lao động tỉnh Quảng Ninh là giảng viên tại Chương trình

     Tại Hội nghị tập huấn, đồng chí Đoàn Hữu Quyết - Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban tổ chức Liên đoàn lao động tỉnh Quảng Ninh đã truyền đạt và trao đổi các quy định trong hoạt động công đoàn bao gồm các chuyên đề: Nhiệm vụ, quyền hạn của công đoàn, Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở; Công tác nữ công; Ban nữ công công đoàn; Công tác thi đua khen thưởng; Công tác kiểm tra, giám sát công đoàn; Công tác tài chính, công đoàn… Hội nghị diễn ra với không khí sôi nổi, các đại biểu thảo luận nêu ra những điểm chưa rõ và được báo cáo viên trả lời rõ ràng, cụ thể.

     Buổi tập huấn cũng là dịp để cán bộ công đoàn trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hiệu quả và chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động công đoàn nhằm vận dụng hiệu quả vào công tác công đoàn trong thực tiễn.

     Công đoàn Nhiệt điện Quảng Ninh có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ, chăm lo quyền và lợi ích hợp pháp cho người lao động. Để nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ hoạt động công đoàn, hướng tới ngày càng hoàn thiện, chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích cho người lao động ngày một tốt hơn, hàng năm Công ty đều quan tâm thực hiện bồi dưỡng kiến thức công tác cán bộ công đoàn./.


  • Phòng HCLĐ