Giữ vững ANTT, bảo vệ an toàn tài sản góp phần bảo đảm tiến độ và hiệu quả công tác sửa chữa lớn năm 2022

      Công tác sửa chữa bảo dưỡng thiết bị, đặc biệt là sửa chữa lớn đối với nhà máy điện là vô cùng quan trọng trong việc đảm bảo vận hành an toàn, ổn định, tin cậy, đạt hiệu suất cao. Mỗi năm tại Công ty cổ phần nhiệt điện Quảng Ninh luân phiên tiến hành kế hoạch sửa chữa lớn đối với 1 tổ máy và năm nay 2022 đến kỳ sửa chữa lớn tổ máy số 1. Với đặc điểm trong giai đoạn sửa chữa lớn tại công trường có nhiều thiết bị, máy móc được tháo rỡ di chuyển; người, phương tiện và tài sản liên tục ra vào Công ty với số lượng lớn cả ban ngày và ban đêm, do đó nguy cơ về mất an ninh trật tự (ANTT), an toàn tài sản là rất cao.

      Nhận thức đúng đắn về đặc điểm tình hình và các nguy cơ, bằng sự chuẩn bị chu đáo, chặt chẽ, ban lãnh đạo Công ty và Đội BV-PC&CC Công ty cổ phần nhiệt điện Quảng Ninh đã chỉ đạo sát sao, triển khai cụ thể hóa nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự, an toàn tài sản. Làm cơ sở cho công tác chủ động phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi mất an ninh trật tự, bảo đảm an toàn tuyệt đối tài sản trong thời gian thực sửa chữa lớn tổ máy số 01 năm 2022 bằng phương án số 1609/PA-NĐQN đã được Tổng Giám Đốc ký duyệt, ban hành phổ biến vào ngày 04/10/2022.

 

Nhân viên bảo vệ Công ty kiểm tra kiểm soát lao động nhà thầu trước khi vào Công ty

100% người lao động của các Nhà thầu trước khi vào làm việc đều được phổ biến an toàn lao động, lập hồ sơ và xác minh nhân thân để cấp thẻ ra vào. Trong 02 tháng Công ty đã phối hợp với công an các địa phương xác minh nhân thân hàng trăm người lao động của các Nhà thầu, qua xác minh đã phát hiện ngăn chặn hàng chục đối tượng đang trong thời gian chấp hành án, đang thực hiện cai nghiện tại địa phương đăng ký làm việc tại Công ty. 100% người và phương tiện ra vào Công ty được tiến hành kiểm tra, kiểm soát, đối chiếu theo quy định, trong quá trình kiểm tra đã phát hiện và ngăn chặn 06 đối tượng sử dụng thẻ giả và thẻ của người khác để trà trộn nhằm đột nhập trái phép vào Công ty. Mọi vật tư, thiết bị hàng hoá ra vào đều được kê khai, lập hồ sơ kiểm tra, đối chiếu và xác nhận của các đơn vị bộ phận có liên quan.

      Việc siết chặt quản lý ANTT có làm phát sinh thêm một số thủ tục đối với các nhà thầu, tuy nhiên các đơn vị Nhà thầu đều thể hiện sự đồng thuận và chấp hành một cách nghiêm túc. Ông Bùi Văn Tú – Cán bộ chỉ huy thuộc nhà thầu Lilama 69-1 Phả Lại cho biết: “Tôi từng quản lý lao động ở nhiều công trình sửa chữa trong cả nước, tuy nhiên tôi đánh giá rất cao công tác quản lý ANTT và nhân sự nhà thầu tại công ty cổ phần nhiệt điện Quảng Ninh, họ quản lý chặt chẽ nhưng khoa học và linh động. Tôi nghĩ việc làm đó không những chỉ là để bảo vệ chủ đầu tư mà nó còn giúp phòng ngừa rủi ro đối với những nhà thầu như chúng tôi”.

      Song song với việc tự tổ chức đảm bảo ANTT trong phạm vi quản lý của công ty, Đội Bảo vệ PCCC của Công ty còn phối hợp chặt chẽ với Công an Phường Hà Khánh, Công an xã Thống Nhất và lực lượng dân phòng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát phía ngoài hàng rào Công ty. Trong quá trình tuần tra đã phát hiện và kịp thời ngăn chặn nhiều đấu hiệu và nguy cơ về mất an ninh trật tự của Công ty.

Nhân viên bảo vệ tiến hành kiểm tra tất cả các xe trước khi ra khỏi Công ty

      Với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Công ty, sự phối hợp tích cực của các đơn vị, đặc biệt là với tinh thần đoàn kết và trách nhiệm của Đội Bảo vệ - PCCC, Công ty đã bảo vệ an toàn tuyệt đối về ANTT và an toàn tài sản trong hơn hai tháng triển khai sửa chữa lớn tổ máy số 1, đồng thời quyết tâm bảo vệ an toàn tuyệt đối về ANTT cho đến công việc cuối cùng của Công tác đại tu năm 2022 kết thúc, góp phần hoàn thành xuất sắc kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2022 của Công ty./.


  • Trần Doãn Đức- Đội BV-PCCC