Anh hùng Lao động Thái Phụng Nê thăm và làm việc tại CTCPNĐ Quảng Ninh

Ngày 2/10/2019, nằm trong khuôn khổ chương trình đi thăm và làm việc tại các nhà máy điện của EVN, Anh hùng lao động Thái Phụng Nê đã đến thăm và làm việc tại CTCPNĐ Quảng Ninh.

AHLĐ Thái Phụng Nê trao đổi với ban lãnh đạo CTCPNĐ Quảng Ninh

AHLĐ Thái Phụng Nê trao đổi với ban lãnh đạo CTCPNĐ Quảng Ninh

           Đón tiếp AHLĐ Thái Phụng Nê và đoàn công tác của Tập đoàn điện lực Việt Nam, từ phía CTCPNĐ Quảng Ninh có ông Trần Việt Anh, Chủ tịch HĐQT của công ty. 

Thăm quan phòng điều khiển trung tâm của nhà máy

           Sau khi nghe lãnh đạo CTCPNĐ Quảng Ninh báo cáo về tình hình thực hiện Kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2019, ông Thái Phụng Nê khẳng định vai trò quan trọng của điện năng nói chung, cũng như nhiệt điện nói riêng trong sự phát triển chung của đất nước. Bằng kinh nghiệm của một chuyên gia, một anh hùng lao động cống hiến cả cuộc đời cho sự nghiệp phát triển ngành điện, Ông dành nhiều lời khuyên cho tập thể lãnh đạo công ty. Đồng thời, cũng dặn dò và yêu cầu toàn thể lãnh đạo và toàn thể CBCNV của CTCPNĐ Quảng Ninh nỗ lực phấn đấu để hoàn thành kế hoạch sản lượng được giao năm 2019, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của hệ thống điện.

           Với một số kiến nghị của CTCPNĐ Quảng Ninh, ông cũng hứa sẽ chuyển tới lãnh đạo Tập đoàn điện lực Việt Nam để xem xét và giải quyết.

Anh hùng Lao động Thái Phụng Nê:

 - Quê quán: xã Hòa Thắng, thị xã Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên.

 - Tham gia công tác trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc từ năm 1955, vào Đảng năm 1961.

 - Các chức vụ trong Đảng đã từng đảm nhận: Ủy viên BCH Đảng bộ Ban quản lý Công trình Thủy điện Thác Bà; Phó Bí thư Đảng ủy Ban quản lý Công trình Thủy điện Hòa Bình; Ủy viên Trung ương Đảng khóa VII, khóa VIII; Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Phú Yên…

 - Các chức vụ chính quyền, chuyên môn đã từng đảm nhận: Trưởng phòng Kỹ thuật Ban Quản lý Công trình Thủy điện Thác Bà; Trưởng ban Quản lý Công trình Thủy điện Hòa Bình; Đại biểu Quốc hội khóa X; Bộ trưởng Bộ Năng lượng; Thứ trưởng Bộ Công nghiệp (nay là Bộ Công Thương); Phái viên của Thủ tướng Chính phủ; Phó trưởng ban Chỉ đạo Nhà nước Dự án Thủy điện Sơn La - Lai Châu.

 - Các phần thưởng tiêu biểu Đảng, Nhà nước trao tặng: Anh hùng Lao động, Huân chương Hồ Chí Minh... Năm 2013, ông Thái Phụng Nê được trao huân hương Bắc Đẩu Bội tinh cấp bậc Hiệp sỹ - Huân chương cao quý nhất của Cộng hòa Pháp.


  • Sưu tầm - EVNGENCO1