Tuổi trẻ Nhiệt điện Quảng Ninh tích cực xây dựng cảnh quan Xanh – Sạch – Đẹp – An toàn nơi làm việc

Nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Nhiệt điện Quảng Ninh trong triển khai các công trình phần việc góp phần xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh. Đoàn thanh niên Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh (QTP) đã triển khai thực hiện phần việc Thanh niên xây dựng QTP “Xanh – Sạch – Đẹp – An toàn nơi làm việc”.

Hưởng ứng cuộc thi Xanh – Sạch – Đẹp – An toàn nơi làm việc trong Tổng công ty Phát điện 1” tại QTP, Đoàn thanh niên Công ty đã tăng cường tuyên truyền, thực hiện các công tác chỉnh trang cảnh quan, đảm bảo vệ sinh môi trường đến các Chi đoàn trong Công ty bằng các chương trình, kế hoạch hành động đồng thời chỉ đạo các Chi đoàn đăng ký đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên.

Tuổi trẻ QTP trong lễ phát động Tết trồng cây năm 2023

Cải tạo mặt bằng trạm biến áp của chi đoàn Vận hành là một trong các công trình được đánh giá cao về công tác thay đổi cảnh quan khu vực làm việc. Từ con đường sỏi đá gồ ghề, cỏ mọc um tùm thì giờ đây thay vào đó bằng bề mặt rải đá mạt, cây cỏ được làm sạch và đảm bảo an toàn làm việc.

 

Trạm biến áp trước và sau khi được cải tạo

Công tác Xanh – Sạch – Đẹp – An toàn nơi làm việc tại chi đoàn sửa chữa Cơ nhiệt được quan tâm và triển khai tốt. Xung quanh khu vực làm việc được bố trí đầy đủ cây xanh. Trồng hoa, cây xanh để bảo vệ môi trường, không khí trong lành, đẹp khuôn viên Phân xưởng, đem lại cho con người cảm giác được gần gũi với thiên nhiên và niềm vui thư giãn sau các giờ làm việc vất vả.

 

Cảnh quan xung quanh khu vực làm việc của Phân xưởng sửa chữa Cơ nhiệt

Ngoài ra các chi đoàn khác cũng tích cực hưởng ứng cuộc thi như tham gia tổng vệ sinh, quét dọn và thu gom rác thải khuôn viên đơn vị và đồng thời cũng phổ biến tuyên truyền tới các đoàn viên, Người lao động trong đơn vị cũng nhau nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường Xanh – Sạch – Đẹp – An toàn nơi làm việc.

Đoàn thanh niên Công ty phối hợp cũng đoàn thanh niên địa phương trông cây xanh bảo vệ môi trường

Trong những năm qua, BCH Đoàn thành niên Công ty luôn quan tâm, triển khai thường xuyên và hiệu quả thông qua các hoạt động ý nghĩa như Ngày chủ nhật xanh, Hưởng ứng tết trồng cây, Hưởng ứng ngày Môi trường thế giới 05/6….Xác định việc cải tạo, xây dựng môi trường Công ty xanh - sạch - đẹp là một trong những tiêu chí quan trọng của xây dựng nếp sống văn hóa, lành mạnh, trực tiếp góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc của CBCNV, người lao động, BCH Đoàn thanh niên Công ty tiếp tục tuyên truyền phổ biến nâng cao nhận thức cho mỗi đoàn viên thực hiện nhiều giải pháp về bảo vệ môi trường, xây dựng nếp sống văn hóa nơi công sở. Đó chính là động lực tạo nên lề lối làm việc hiệu quả, góp phần quan trọng vào việc xây dựng đơn vị vững mạnh, toàn diện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao./.


  • HCLĐ