Tháng tri ân khách hàng: Tổ chức gặp mặt đại diện chính quyền và nhân dân địa phương

Nhân dịp Kỷ niệm 18 năm thành lập Công ty (16/12/2002-16/12/2020), 66 năm Ngày truyền thống ngành điện (21/12/1954-21/12/2020) và Tháng tri ân khách hàng của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, ngày 29 tháng 12 năm 2020, Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh tổ chức Chương trình gặp mặt, giao lưu và tri ân Lãnh đạo Đảng, Chính quyền, Đoàn thể và đại diện nhân dân địa phương.

Đại biểu khách mời trong Chương trình gặp mặt là các đồng chí Lãnh đạo Đảng ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban mặt trận Tổ quốc, Công an, các tổ chức chính trị-xã hội và đại diện nhân dân phường Hà Khánh và xã Thống Nhất, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Đại diện Chính quyền và nhân dân địa phương đến thăm Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh

Thay mặt cho tập thể cán bộ công nhân viên, đồng chí Ngô Sinh Nghĩa, Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Công ty đã bày tỏ tình cảm và tri ân sâu sắc đến toàn thể các đồng chí lãnh đạo đảng, chính quyền, đoàn thể, cán bộ chiến sĩ công an, cán bộ công chức và nhân dân Phường Hà Khánh, xã Thống Nhất đã quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ Công ty hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Bùi Ngọc Thảo – Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Hà Khánh, thành phố Hạ Long đánh giá cao vai trò và những đóng góp của Nhà máy Nhiệt điện Quảng Ninh đối với tỉnh Quảng Ninh nói chung và đối với địa phương phường Hà Khánh và xã Thống Nhất nói riêng. Đồng thời  đồng chí Bùi Ngọc Thảo khẳng định: với tinh thần “chính quyền đồng hành cùng doanh nghiệp”, Lãnh đạo chính quyền và nhân dân địa phương luôn ủng hộ xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với Công ty, mong muốn Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh tiếp tục phát triển bền vững, tạo ra nhiều giá trị đóng góp cho ngân sách nhà nước và phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

Năm 2020, trong bối cảnh toàn cầu đối mặt với đại dịch Covid-19, các hoạt động kinh tế xã hội bị ảnh hưởng nặng nề. Tuy nhiên, bằng sự đoàn kết nỗ lực của toàn thể CBCNV và sự phối hợp tích cực của Đảng uỷ, chính quyền, các tổ chức chính trị xã hội và người dân trên địa bàn, Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh đã cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2020, bảo đảm an toàn tuyệt đối về an ninh trật tự.

Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh được thành lập ngày 16/12/2002, đến nay đã có 18 năm xây dựng và phát triển. Với nhiệm vụ chính trị trung tâm của Công ty là quản lý vận hành Nhà máy Nhiệt điện Quảng Ninh gồm 4 Tổ máy (300MW/Tổ máy), sản lượng điện sản xuất theo công suất thiết kế 7,2 tỷ kWh/năm.Từ năm 2009, Công ty bắt đầu đi vào hoạt động thương mại và cho đến thời điểm hiện tại hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty đã đi vào ổn định.Sản lượng điện thương phẩm hàng năm Công ty phát lên lưới điện Quốc gia luôn đạt trung bình khoảng hơn 6 tỷ kWh mỗi năm. Các năm gần đây đóng góp cho ngân sách tỉnh Quảng Ninh với mức trung bình khoảng 350 tỷ mỗi năm, góp phần quan trọng nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Quảng Ninh. Cùng với các hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, Công ty còn có hơn 800 CBCNV đang làm việc và sinh sống chủ yếu tại xã Thống Nhất, phường Hà Khánh và địa bàn lân cận, góp phần thúc đẩy kinh tế-xã hội địa phương phát triển.

Song song với nhiệm vụ phát triển kinh tế, Công ty luôn quan tâm chú trọng công tác bảo vệ môi trường. Trong quá trình hoạt động Công ty luôn chấp hành và thực hiện nghiêm túc các chỉ tiêu yêu cầu về môi trường như: thườngxuyênthực hiện quy trình quan trắc đo đạc và quản lý các chỉ tiêu môi trường; kiểm tra các thông số khí thải, nguồn nước, xử lý và sử dụng hiệu quả nước thải sản xuất, chủ động tiêu thụ lượng tro, xỉ sản xuất… Kết quả quan trắc luôn cho thấy, chất lượng nước, không khí, nồng độ bụi… đều nằm trong ngưỡng cho phép theo quy định hiện hành của pháp luật. Hệ thống quan trắc môi trường của Nhà máy được kết nối online đến Sở Tài nguyên môi trường và được hiển thị công khai trên trang thông tin của Địa phương.

Là một đơn vị sản xuất kinh doanh hoạt động trên địa bàn phường Hà Khánh và xã Thống Nhất, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Công ty luôn xác định công tác phối hợp xây dựng mối đoàn kết với chính quyền, cơ quan đoàn thể và nhân dân địa phương là một nội dung hết sức quan trọng. Ngay từ khi triển khai dự án Công ty đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các thế hệ lãnh đạo và nhân dân địa phương. Trong những năm gần đây, mối quan hệ giữa Công ty với cán bộ và nhân dân địa phương càng được quan tâm, củng cố. Trong đó, tiêu biểu là việc phối hợp với Chính quyền và lực lượng Công an trong công tác bảo vệ an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn nói chung và trong phạm vi Công ty nói riêng. Thực hiện quy chế phối hợp giữa Công ty với Công an phường Hà Khánh, Công an xã Thống Nhất, định kỳ hàng tuần và khi có nhiệm vụ đột xuất lực lượng Công an phối hợp với lực lượng bảo vệ của Công ty tiến hành kiểm tra, tuần tra bảo đảm ANTT trong và ngoài Công ty, kịp thời phát hiện và ngăn chặn nhiều nguy cơ mất an ninh trật tự và an toàn tài sản của Công ty.Mặc dù trên địa bàn có nhiều hoạt động phức tạp về ANTT nhưng bằng sự phối hợp chặt chẽ và kịp thời giữa lực lượng bảo vệ, lực lượng công an và đặc biệt là sự hỗ trợ tích cực của nhân dân địa phương, năm 2020 Công ty cổ phần nhiệt điện Quảng Ninh bảo đảm an toàn tuyệt đối về an ninh trật tự.

Công ty xác định nhiệm vụ tham gia xây dựng địa phương, phát triển mối quan hệ đoàn kết với cán bộ và nhân dân, thực hiện các hoạt động an sinh-xã hội là điều kiện quan trọng để doanh nghiệp hoạt động và phát triển bền vững. Năm 2020 Công ty phối hợp với tổ dân khu phố tổ chức tặng quà và thăm hỏi gia đình chính sách trên địa bàn nhân dịp Tết Nguyên đán và Ngày thương binh liệt sĩ 27/7. Công ty luôn tích cực tham gia các hoạt động văn hoá xã hội trên địa bàn và ủng hộ, đóng góp cho các đợt vận động phòng chống thiên tai, dịch bệnh… do địa phương tổ chức.

Chương trình gặp mặt, giao lưu và tri ân Lãnh đạo Đảng, Chính quyền, Đoàn thể và đại diện nhân dân địa phương là hoạt động thường niên đầy ý nghĩa của Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh trong tháng Tri ân khách hàng của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và góp phần thắt chặt mối quan hệ tốt đẹp giữa doanh nghiệp và chính quyền, nhân dân địa phương.


  • Bùi Hữu Hướng - Đội BV-PC&CC
  • 0 nhận xét


Gửi nhận xét