Nhiệt điện Quảng Ninh đảm bảo nguồn cung điện cho mùa khô cuối năm 2020

Năm 2020, Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh đặt mục tiêu sản lượng điện sản xuất đạt trên 7,8 tỷ kWh, mức sản lượng cao so với công suất thiết kế. Để đảm bảo nguồn cung điện trong 3 tháng cuối năm, công ty đã triển khai nhiều giải pháp để nâng cao độ tin cậy và hiệu suất vận hành của các tổ máy, nhất là sau khi hoàn thành công tác đại tu Tổ máy số 3 (TM3).

Kế hoạch sửa chữa lớn (SCL) TM3 được triển khai từ ngày 01/08/2020 đến ngày 29/09/2020. Đến 21h00 ngày 29/09/2020, Công ty đã hoàn thành công tác SCL và đưa TM3 vào dự phòng. Sau khi được Hệ thống huy động, TM3 đã hòa lưới điện thành công tại thời điểm 08h45 ngày 07/10/2020. Công ty đã phối hợp với các nhà thầu theo dõi đánh giá, tính đến thời điểm hiện tại, các thông số kỹ thuật của thiết bị đều nằm trong giới hạn cho phép, đảm bảo tổ máy vận hành an toàn. Việc hoàn thành đúng tiến độ SCL TM3 góp phần quan trọng để công ty phấn đấu hoàn thành kế hoạch sản lượng điện các tháng mùa khô cuối năm.

Bên cạnh đó, Nhiệt điện Quảng Ninh còn luôn chú trọng bám sát diễn biến thị trường điện, diễn biến huy động của các hồ thủy điện, tình hình diễn biến của thời tiết, phương thức huy động trên hệ thống điện, để chủ động, linh hoạt trong chào giá, đảm bảo các tổ máy vận hành ổn định, mang lại hiệu quả kinh tế và thực hiện đúng các quy trình, quy định của thị trường điện.

Để chủ động nguyên liệu đầu vào cho sản xuất ổn định, công ty cũng chủ động sẵn nguồn than, dầu với số lượng lớn đảm bảo cung ứng đủ nhiên liệu cho vận hành các tổ máy. Đồng thời, lập phương án tính toán để thử nghiệm các chủng loại than, tỷ lệ phù hợp với thiết kế, thực trạng thiết bị của nhà máy hiện nay; Thường xuyên kiểm tra các thiết bị, kịp thời phát hiện các khiếm khuyết để sửa chữa khắc phục. Bên cạnh đó, tổng giám đốc và Ban thường vụ công đoàn công ty đã phát động chiến dịch thi đua tăng cường các giải pháp, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật giảm suất tiêu hao than, dầu và sự cố, tiết kiệm nước, vật tư, hóa chất góp phần giảm chi phí trong sản xuất.

Với các giải pháp và phương án trên, của công ty đã đề ra, Ban lãnh đạo cùng toàn thể CBCNV công ty quyết tâm, đoàn kết thống nhất, nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành các mục tiêu sản lượng, lợi nhuận của Kế hoạch năm 2020.


  • Theo Báo Công thương