Đảng bộ Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh đánh giá, xếp loại chất lượng đảng viên năm 2020

Từ ngày 10/11 đến ngày 25/11/2020, Đảng bộ Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh đã hoàn thành công tác tổ chức kiểm điểm, đánh giá, xếp loại chất lượng Chi bộ trực thuộc và đảng viên cuối năm theo Kế hoạch số 05/ĐU ngày 04/11/2020 của Đảng ủy Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh.

      Việc kiểm điểm tự phê bình, phê bình và đánh giá xếp loại chất lượng tổ chức Đảng, đảng viên hằng năm là dịp để cấp ủy và cá nhân trong Đảng bộ Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh tự soi xét lại mình, tự sửa mình, từ đó đề ra chủ trương, giải pháp phát huy ưu điểm, khắc phục hạn chế, góp phần thực hiện tốt hơn nhiệm vụ chính trị của đơn vị và mỗi đảng viên, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên.

Đồng chí Ngô Sinh Nghĩa, Bí thư Đảng ủy Công ty chỉ đạo triển khai Kế hoạch đánh giá, chất lượng đảng viên năm 2020

      Đồng chí Ngô Sinh Nghĩa, Bí thư Đảng bộ Công ty cho biết: việc kiểm điểm, đánh giá, xếp loại tổ chức Đảng, đảng viên và tập thể, cá nhân, cán bộ lãnh đạo quản lý các cấp những năm qua của Đảng bộ Công ty được thực hiện rất nghiêm túc và chặt chẽ, với tinh thần tự phê bình và phê bình. Qua kiểm điểm, Đảng bộ đã đánh giá đúng những mặt làm được, đồng thời nhìn nhận thẳng thắn những hạn chế, khuyết điểm, yếu kém, phát huy tinh thần dân chủ, phát biểu thẳng thắn các vấn đề mang tính xây dựng. Các khuyết điểm, hạn chế của tập thể, cá nhân đều được phân tích làm rõ và đề ra giải pháp khắc phục trong thời gian tới.

      Đảng bộ Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh có 11 chi bộ và 177 đảng viên, qua đợt kiểm điểm, đánh giá, xếp loại năm nay, với nội dung kiểm điểm đầy đủ, toàn diện, chú trọng kiểm điểm kết quả khắc phục những hạn chế, khuyết điểm đã được chỉ ra qua từng năm, đã làm rõ được vai trò, trách nhiệm của tập thể, cá nhân trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhất là vai trò của người đứng đầu.

      Kết quả đánh giá xếp loại chất lượng các chi bộ và Đảng viên của Đảng bộ Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh năm 2020: các chi bộ Tài chính Kế toán, Nhiên liệu và Bảo vệ- Phòng cháy và chữa cháy được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ,  08 chi bộ còn lại được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trong tổng số 173 đảng viên được đánh giá, xếp loại có 30 đồng chí được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020, 142 đồng chí được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ, 01 đồng chí hoàn thành nhiệm vụ. 

     “Đảng mạnh là do chi bộ tốt. Chi bộ tốt là do các đảng viên đều tốt” Đó là lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại lớp huấn luyện đảng viên mới do Thành ủy Hà Nội tổ chức, năm 1966. Việc đánh giá, phân loại tổ chức Đảng và đảng viên trung thực, chính xác sẽ giúp đảng viên có ý thức, biện pháp đúng trong quá trình học tập, rèn luyện, tu dưỡng để hoàn thiện mình, góp phần vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, sản xuất kinh doanh của đơn vị được giao./.


  • Phạm Văn Huyên
  • 0 nhận xét


Gửi nhận xét