Nhiệt điện Quảng Ninh tổ chức lớp bồi dưỡng bổ sung nghiệp vụ phòng cháy và chữa cháy năm 2023

Sáng ngày 20/7/2023, Công ty Cổ phần nhiệt điện Quảng Ninh phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Quảng Ninh tổ chức khai mạc lớp bồi dưỡng bổ sung nghiệp vụ phòng cháy và chữa cháy năm 2023.

Lớp bồi dưỡng bổ sung nghiệp vụ phòng cháy và chữa cháy năm 2023

       Tham dự lớp học có 156 người, gồm các đồng chí Lãnh đạo Công ty, Ban chỉ đạo PCCC cơ sở, Lực lượng chữa cháy chuyên ngành và chữa cháy cơ sở, CBCNV làm việc tại nơi có nguy cơ cao về cháy nổ từ các phân xưởng, phòng ban đơn vị trong Công ty. Lớp học được đồng chí Nguyễn Minh Hiệp - Cán bộ cảnh sát PCCC Công an tỉnh Quảng Ninh trực tiếp hướng dẫn những kiến thức, kỹ năng và nội dung từ các văn bản quy định về PCCC, như Nghị định 136/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật PCCC, Công điện số 220/CĐ-TTg ngày 05/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác PCCC.... Cùng với đó, giảng viên cũng hướng dẫn những phương pháp bổ sung thêm kinh nghiệm khi dập tắt đám cháy; nguyên tắc khi dập tắt đám cháy mới phát sinh; nguyên lý làm việc, cách sử dụng, bảo quản, kiểm tra hệ thống cấp nước chữa cháy như: Hệ thống trụ nước chữa cháy ngoài nhà, họng nước chữa cháy vách tường. Nội dung giảng dạy được thể hiện bằng các tư liệu bằng hình ảnh, video về tình hình cháy, nổ trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh cũng như cả nước, qua đó giúp các cá nhân tham gia lớp học có thêm kinh nghiệm thực tiễn, và học hỏi những kinh nghiệm khi xử lý tình huống cháy, nổ.

       Công tác huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ phòng cháy và chữa cháy được Công ty định kỳ tổ chức hàng năm nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng và tinh thần trách nhiệm của người lao động, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong công tác PCCC, CNCH cho Công ty, góp phần bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và tài sản, và hoạt động sản xuất điện./.


  • Trần Doãn Đức - Đội Bảo vệ - Phòng cháy và chữa cháy (Nhiệt điện Quảng Ninh)