Chuỗi hoạt động chào mừng Kỷ niệm 113 năm Quốc tế Phụ nữ 8/3 (8/3/1910 – 8/3/2023) và 1983 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng.

 Nhân dịp kỷ niệm 113 năm Quốc tế Phụ nữ 8/3, 1983 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh tổ chức chuỗi hoạt động ý nghĩa và thiết thực dành cho nữ công Công ty. Chuỗi hoạt động nhằm tuyên truyền về ý nghĩa lịch sử ngày 113 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và 1983 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, vai trò của phụ nữ trong thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước và nâng cao vị thế, vai trò của nữ CNVLĐ trong các hoạt động của đơn vị.

Chương trình giao lưu, học tập kinh nghiệm trong công tác Vì sự tiến bộ của phụ nữ và công tác bình đẳng giới giữa Tổng công ty Phát điện 1 và Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh

Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Kỷ niệm, ngày 03/3/2023, Công đoàn Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh phối hợp với Công đoàn Cơ quan Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) tổ chức chương trình giao lưu, học tập kinh nghiệm trong công tác Vì sự tiến bộ của phụ nữ và công tác bình đẳng giới. Chương trình được tổ chức với mục đích triển khai sâu rộng và thường xuyên cũng như tuyên truyền, phổ biến, giáo dục chính sách pháp luật, các chủ trương, đường lối của Đảng về công tác Vì sự tiến bộ của phụ nữ và Bình đẳng giới, đặc biệt đối với nữ đoàn viên Công đoàn và cán bộ phụ trách Công đoàn tại hai đơn vị. Tham dự chương trình có ông Đinh Kim Cương - Thành viên Hội đồng thành viên EVNGENCO1, ông Nguyễn Mạnh Huấn - Phó Tổng giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan EVNGENCO1, ông Trần Doãn Thành - Chủ tịch Công đoàn EVNGENCO1, Ông Phan Duy An –Trưởng ban Pháp chế, Chủ tịch công đoàn Cơ quan Tổng công ty, Ông Nguyễn Tuấn Anh - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh, Ông Ngô Sinh Nghĩa – Tổng giám đốc Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh cùng toàn thể nữ công hai đơn vị.

Đại diện Lãnh đạo Công ty chia sẻ về hoạt động của Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ

Trong buổi tọa đàm, Lãnh đạo và đại biểu hai đơn vị đã trao đổi cởi mở về hoạt động của Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ, các chính sách quan tâm lãnh đạo công tác cán bộ nữ và thực hiện mục tiêu bình đẳng giới, tạo điều kiện để phụ nữ phát triển, phát huy năng lực, trí tuệ, đóng góp cho sự phát triển của đơn vị. Hoạt động học tập, trao đổi kinh nghiệm đã giúp hai đơn vị nâng cao năng lực hơn nữa trong tham mưu đề xuất các nội dung thúc đẩy bình đẳng giới, công tác cán bộ nữ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của phụ nữ trong thời gian tới.

Tiếp đó, ngày 07/3/202, tại Hội trường Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh tổ chức lễ mít tính kỷ niệm 113 năm ngày Quốc tế phụ nữ mùng 8/3 và 1983 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng và Hội thi cắm hoa nghệ thuật.

Ông Nguyễn Tuấn Anh – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Công ty phát biểu chúc mừng

Tại buổi lễ mít tinh, ông Nguyễn Tuấn Anh -Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Công ty đã gửi lời chúc mừng đến toàn thể nữ cán bộ, nhân viên, người lao động Công ty nhân Ngày Phụ nữ Quốc tế 8/3. Trong lịch sử 20 năm xây dựng và phát triển của Nhiệt điện Quảng Ninh, chị em phụ nữ Công đã luôn khẳng định được vai trò quan trọng và có những đóng góp nhất định cho sự phát triển vững mạnh, toàn diện của Công ty, giữ gìn, phát huy phẩm chất đạo đức trong sáng của nữ cán bộ, công nhân viên của Công ty sống giản dị, đoàn kết, giúp đỡ nhau trong cuộc sống và trong công việc, nhiều chị em đã đạt danh hiệu: ''Giỏi việc nước, đảm việc nhà'', đạt được nhiều thành tích trong lao động sản xuất, có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, có chị em đã được cấp bằng lao động sáng tạo của Tổng liên đoàn Việt Nam trao tặng, đó là những tấm gương sáng trong lao động sản xuất đã góp phần quan trọng cho sự thành công và ngày càng phát triển vững mạnh của Công ty.

Trong khuôn khổ chương trình là Hội thi cắm hoa nghệ thuật với sự tham gia của 15 đội thi đến từ các đơn vị trong Công ty. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích hướng tới giá trị Chân - Thiện - Mĩ, rèn luyện tính sáng tạo nghệ thuật, góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua, thắt chặt tình đoàn kết, giao lưu, học hỏi giữa các công đoàn viên trong Công ty. Đồng thời, Hội thi còn là diễn đàn để chị em nữ công bày tỏ quan điểm, suy nghĩ, tình cảm, truyền tải những thông điệp của mình đến anh chị em đồng nghiệp.

                     

 

Hội thi cắm hoa nghệ thuật tại Công ty

Cuộc thi gồm 02 phần: cắm hoa và thuyết trình ý tưởng. Các đội tham gia với sự chuẩn bị chu đáo, nghiên cứu các kĩ năng và gửi gắm những ý tưởng sáng tạo, có sự lôi cuốn. Qua các tác phẩm, mỗi đội đều thể hiện được chủ đề mình mang đến hội thi một cách khéo léo và tinh tế. Đi cùng với các tác phẩm là các bài thuyết trình thể hiện các ý nghĩa của từng loại hoa qua đó thể hiện các thông điệp về vẻ đẹp người phụ nữ Việt Nam nói chung và phụ nữ ngành điện nói riêng, tình yêu quê hương, đất nước, gia đình; khát vọng khẳng định vai trò của người phụ nữ trong thời đại hôm nay…

       
Trao giải thưởng cho các đội đạt giải

 

Các đội thi đã mang đến cho Ban giám khảo và người xem những tác phẩm nghệ thuật ấn tượng. Tổng kết hội thi, Ban giám khảo đã dựa vào các tiêu chí về chủ đề, nghệ thuật, nội dung thông điệp ý tưởng và thuyết trình để lựa chọn ra các tác phẩm đạt giải gồm: 01 Giải nhất, 01 Giải nhì, 01 Giải ba và các giải Thuyết trình, Sáng tạo, Truyền cảm hứng, Ý tưởng, Ấn tượng và Triển vọng….

Giải nhất: Tác phẩm “Phụ nữ Việt Nam đoàn kết hội nhập phát triển” của Đội Tài chính kế toán 2

Giải nhì: Tác phẩm “Hình bóng mẹ yêu” của Đội Nhiên liệu

Giải ba: Tác phẩm “Phụ nữ EVN hôm nay” của Đội Phân xưởng Vận hành

Cuộc thi đã khép lại chuỗi hoạt động chào mừng kỉ niệm 113 năm Quốc tế phụ nữ mùng 8/3 và 1983 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Đây là các hoạt động mang lại nhiều ý nghĩa thiết thực, thắt chặt tình đoàn kết, giao lưu học hỏi, tạo không khí sôi nổi để tập thể nữ công Công ty tiếp tục phát huy tinh thần tự chủ, năng động, sáng tạo, khắc phục khó khăn, đoàn kết, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao góp phần vào kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty./.

Một số hình ảnh tại Chương trình:

       

       


  • HCLĐ