Nhiệt điện Quảng Ninh tổ chức thực tập phương án chữa cháy và phương án cứu nạn cứu hộ năm 2023

Để chủ động trong công tác phòng, ngừa và ứng phó khi có tình huống cháy, nổ xảy ra tại đơn vị, ngày 20/12/2023, Công ty cổ phần nhiệt điện Quảng Ninh đã tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại Khu quản lý vận hành và sửa chữa (QLVH&SC) Công ty.


Buổi thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ  có sự tham gia của hơn 80 cán bộ chiến sĩ lực lượng PCCC chuyên ngành, lực lượng PCCC cơ sở, lực lượng y tế,  đại diện CBCNV Công ty cùng cư dân sinh sống tại Khu QLVH&SC, về phương tiện có 02 xe chữa cháy, 01 xe cứu thương của Công ty cùng nhiều phương tiện chữa cháy khác được huy động tham gia.

Phổ biến buổi diễn tập phương án chữa cháy.

Buổi diễn tập được thực hiện dựa trên tình huống giả định có hiện tượng cháy tại Khu  QLVH&SC Công ty và thực hiện phương án chữa chữa cháy và cứu nạn cứu hộ theo 3 giai đoạn: Giai đoạn 1- lực lượng cơ sở triển khai PACCCC và CNCH tại chỗ; Giai đoạn 2: huy động các lực lượng, phương tiện tham gia cứu nạn và chống cháy lan; Giai đoạn 3 – tổng tấn công dập tắt hoàn toàn đám cháy. Đội chữa cháy chuyên ngành Công ty cùng các lực lượng tham gia diễn tập đã phối hợp, tổ chức PACC&PACNCH kịp thời, hiệu quả, đám cháy nhanh chóng được dập tắt, người và tài sản được cứu kịp thời, đảm bảo an toàn về người và hạn chế mức thấp nhất thiệt hại về tài sản, cơ sở vật chất nơi xảy ra cháy.

“Cháy, nổ luôn là mối hiểm họa và thường để lại hậu quả nặng nề về tính mạng con người và tài sản. Trong năm 2023 cả nước đã sảy ra rất nhiều vụ cháy, nổ: Đặc biệt ở các khu chung cư, nhà cao tầng gây thiệt hại về người và tài sản rất thương tâm. Do đó, để phòng ngừa và giảm thiểu thiệt hại do cháy nổ gây ra đòi hỏi ý thức, trách nhiệm của mỗi CBCNV phải được nâng lên. Khi mỗi chúng ta có trách nhiệm và ý thức, nắm được những kiến thức về PCCC&CNCH cũng như kịp thời điều chỉnh, bổ sung, hoàn thiện phù hợp với thực tiễn, điều kiện cụ thể để giảm thiểu những rủi ro do cháy nổ, tai nạn không may xảy ra. khi đó việc PCCC&CNCH trong đơn vị chúng ta mới hiêu quả, an toàn. Là một trong những tiền đề giúp Công ty phát triển an toàn, bền vững” - ông Bùi Hữu Hướng – Đội trưởng Đội chữa cháy chuyên ngành của Công ty chia sẻ tại buổi diễn tập.

Qua phần diễn tập tình huống cháy thực tế, lực lượng PCCC tại chỗ và CBCNV Công ty đã tiếp thu được nhiều kiến thức bổ ích và kỹ năng cần thiết trong trường hợp có hỏa hoạn xảy ra, đồng thời nâng cao ý thức trong việc phòng ngừa cháy nổ tại cơ sở.

Một số hình ảnh tại buổi diễn tập:

 

Đội chữa cháy chuyên ngành cứu người bị nạn bằng dây thả chậm và cầu dây nghiêng.


  

Lực lượng chữa cháy chuyên ngành triển khai đội hình cứu nạn.

 

Các lực lượng tổng tấn công dập tắt đám cháy


  • Trần Doãn Đức- Đội BV-PCCC